Tin mới

Menu

Lợi ích tuyệt vời của trà xanh

Trà xanh được biết đến là thức uống phổ quát thứ 2 trên thế giới, chỉ sau nước lọc nhờ những công dụng tuyệt mà hợp chất EGCG trong trà đem lại cho sức khỏe. Cũng do vậy, ngay từ nghìn xưa, trà xanh đã được coi là vua trà nhờ các ích lợi sau:

Tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng

Giải tỏa street: Trường Đại học Swinburne (Úc) đã ban bố một kết quả nghiên cứu khẳng định hợp chất EGCG và Thiamine có rất nhiều trong trà xanh giúp an thần, giải tỏa áp lực và bao tay. Nếu bạn cảm thấy street hãy dùng vài cốc trà xanh sẽ có tác dụng tức khắc.

Cải thiện trí não: Nghiên cứu trên tùng san European Journal of Clinical Nutrition (châu Âu) cho thấy việc thẳng uống trà xanh giúp cải thiện trí nhớ và giải toả mỏi mệt. Chỉ với 2 ly trà xanh mỗi ngày bạn có thể tăng được 46% trí tưởng.

Tăng cường miễn dịch: Trà xanh giúp hệ thống miễn dịch của bạn được tăng lên đáng kể nhờ hợp chất EGCG có khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Trà xanh đặc biệt tốt khi sử dụng vào mùa đông, giúp cơ thể bạn ngăn ngừa cảm lạnh và cúm.

Đào thải độc tố: Với EGCG, trà xanh còn có tác dụng lợi tiểu, uống trà mỗi ngày giúp đào thải các độc tố ra khỏi máu và tàng trữ nước trong thân khiến thuộc hạ bị phù nề. Nước trà xanh được ví như nước detox thiên nhiên giúp thân thải độc tố, giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Những lợi ích tuyệt của trà xanh đối với sức khỏe - 1

PGS.TS Nguyễn Phương Dung, Trưởng Khoa y khoa Cổ truyền, ĐH Y Dược TP.HCM

Ngăn ngừa các bệnh ung thư, tim mạch

Giảm nguy cơ bệnh tim: Hiện nay cả nước có khoảng 1,4 triệu người mắc các bệnh tim mạch, mỗi năm cướp đi sinh mạng của khoảng 200 ngàn người. Đây là lý do để bắt đầu có thêm một tách trà xanh mỗi ngày trong thói quen của bạn, bởi hợp chất EGCG giúp giảm cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt, hạn chế tử vong do các bệnh tim mạch.

Ức chế sự hình thành các cục máu đông: EGCG trong trà xanh có hoạt tính chống xơ vữa động mạch, làm giảm nguy cơ kết dính thành động mạch, chống hình thành các cục máu đông - căn nguyên chính gây ra các cơn đau tim, dẫn đến đột quỵ và tử vong.

Điều hòa huyết áp: áp huyết cao là căn nguyên báo động đối với các chứng bệnh đột quỵ, tim mạch. Trà xanh đã được chứng minh là giúp điều hòa áp huyết, giảm mỡ thừa và đó cũng là lý do bạn nên dùng trà xanh mỗi ngày.

Ngăn ngừa ung thư: Một nghiên cứu của Thụy Điển trong 15 năm với hơn 61.057 nữ giới cho thấy, những người uống nhiều hơn 2 ly trà mỗi ngày có thể ngừa ung thư tới 46% so với người không uống trà. Hợp chất EGCG trong trà xanh ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, căn bệnh đang gây tử vong lên đến 100 ngàn người mỗi năm ở Việt Nam.

Trẻ hóa làn da, ngăn ngừa mụn

Ngăn ngừa mụn: Khói bụi, môi trường ô nhiễm, hay mỹ phẩm khiến da mặt bạn hay bị nổi mụn. dùng trà xanh mỗi ngày để uống và rửa mặt giúp thanh mát cơ thể, làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông, hạn chế tối đa các dấu hiệu hình thành mụn.

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng dữ: Hợp chất EGCG trong trà xanh với tính năng chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể ngăn chặn các tia UV, chống viêm da và luôn giữ được làn da trắng mịn màng.

Ngăn ngừa nếp nhăn: Nhờ hàm lượng EGCG rất cao, trà xanh được dùng để làm đẹp da và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Bạn có thể dùng trà xanh để uống hay rửa mặt giúp trắng da, ngăn ngừa lão hóa mà không bao giờ phải lo âu tới các tác dụng phụ khác.

Cho một vóc dáng cân đối

Bạn không dám soi mình vào gương hay cũng không tự tin diện những bộ đồ bó sát để khoe những đường cong tuyệt mỹ vì bạn thuộc tuýp người “phát tướng”.

Chắc điều này sẽ làm bạn sửng sốt, nhưng hợp chất EGCG trong trà xanh có công dụng đặc biệt thúc đẩy sự đàm luận chất trong quá trình đốt cháy chất béo, đánh tan lượng mỡ thừa, giúp giảm cân mau chóng nhất là ở xung quanh vùng, cho bạn một vòng eo thon gọn, săn chắc.

Share This:

Post Tags:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Lợi ích tuyệt vời của trà xanh "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM