Tin mới

Menu

Vớt thêm một thi thể có trang phục tổ bay CASA 212

Chiều nay, tàu Biên phòng vớt được một thi thể có đầy đủ trang phục và dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng thuộc thành viên tổ bay của chiếc CASA 212.

Tàu Cảnh sát biển tham gia tìm kiếm máy bay CASA 212 - Ảnh: Cảnh sát biển VN

Chiều 23/6, thông tin mới nhất do tàu SAR 411 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, khoảng 16h, lực lượng tìm kiếm tại hiện trường máy bay CASA 212 rơi vừa phát hiện thêm 1 thi thể tại vị trí có tọa độ 20, 0996 độ vĩ Bắc - 107, 4975 độ kinh Đông (cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 6 hải lý về phía Đông Bắc).

Thi thể đã được tàu Biên phòng vớt lên có mặc đầy đủ trang phục và dấu hiệu cho thấy nhiều khả năng thuộc thành viên tổ bay của chiếc CASA 212 số hiệu 8983.

Hiện thi thể đã được bàn giao cho tàu Bệnh viện HQ 561 để bảo quản và chờ cơ quan chức năng thực hiện viện giám định, nhận dạng.

Trước đó, nguồn tin từ Thông tấn quân sự (Bộ Quốc phòng) cho hay, sáng nay (23/6), lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng và các đơn vị tham gia đã xác định được vị trí máy bay CASA 212 số hiệu 8983 nằm ở độ sâu 50 – 60m dưới mặt nước biển, ở vị trí Nam Đông nam Bạch Long Vĩ 15 hải lý. Cũng tại vị trí trên lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể chưa rõ danh tính, có khả năng đây là một thành viên của phi hành đoàn Casa 212.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng đã chỉ đạo các lực lượng tiếp tục, nỗ lực đẩy nhanh công tác tìm kiếm, nhanh chóng xác minh làm rõ thông tin ban đầu và thường xuyên báo cáo kết quả về Bộ Quốc phòng.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã lên tàu CSB 8002, nơi đặt cơ quan chỉ huy tìm kiếm máy bay CASA-212 và chín thành viên phi hành đoàn hiện vẫn đang mất tích.











Ngay khi vừa đặt chân lên tàu, vào khoảng 10h sáng 23/6, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác nhận được tin báo của các lực lượng tìm kiếm cho biết đã xác định được chính xác vị trí của 1 động cơ máy bay ở độ sâu khoảng 60 m.

Phó Thủ tướng đã yêu cầu các lực lượng khẩn trương tập trung trục vớt động cơ máy bay này, mở rộng vùng tìm kiếm để xác định các mảnh vỡ khác của máy bay và sớm trục vớt, tìm kiếm 9 thành viên phi hành đoàn.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, trưa 16/6, trong khi tìm kiếm máy bay Su30-MK2 cùng phi công Trần Quang Khải gặp nạn, máy bay CASA 212 chở 9 người cũng bị mất liên lạc. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành trục vớt được nhiều mảnh vỡ của máy bay CASA.

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Vớt thêm một thi thể có trang phục tổ bay CASA 212 "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM