Tin mới

Menu

Hoãn xử phúc thẩm vụ thảm án ở Bình Phước trước “giờ G”

Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước dự kiến diễn ra tại Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước vào ngày 12 và 13.5 sẽ được tạm hoãn.


3 bị cáo Dương, Tiến, Thoại trong phiên xét xử sơ thẩm ở Bình Phước.

Chiều 10.5, Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại TP.HCM cho biết, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước đối với bị can Nguyễn Hải Dương và đồng bọn một lần nữa được tạm hoãn. Trước đó, phiên tòa này dự kiến được tổ chức vào ngày 12 và 13.5.

Đây là lần thứ hai phiên tòa phúc thẩm vụ án này được tạm hoãn. Ở lần đầu tiên, phiên tòa dự kiến được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 21.3 nhưng bị cáo Vũ Văn Tiến không đồng ý luật sư do tòa chỉ định, yêu cầu tiếp tục nhận được sự bào chữa từ luật sư Lê Văn Nam - luật sư đã bào chữa cho bị cáo Tiến tại phiên tòa sơ thẩm.

Trao đổi với PV, luật sư Lê Văn Nam cho biết thêm, sáng 10.5, đoàn công tác của TAND Cấp cao tại TP.HCM đã có cuộc họp với lãnh đạo TAND tỉnh Bình Phước. Nhận thấy phòng xét xử của TAND tỉnh Bình Phước không đủ chỗ cho những người tham dự phiên tòa nên các đơn vị đã quyết định tạm hoãn phiên tòa này.

Cũng theo luật sư Nam, hiện chưa có thông tin cụ thể về thời gian sẽ diễn ra phiên tòa, nhưng rất có thể sẽ tạm hoãn tới sau kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIV.


“Hiện, các cơ quan chức năng đang tìm một địa điểm khác để tổ chức phiên tòa phúc thẩm này. Trong thời gian phiên tòa tạm hoãn, tôi cũng sẽ nghiên cứu, thu thập thêm tài liệu”, luật sư Nam nói.


Đại diện TAND tỉnh Bình Phước cho biết, phòng xét xử của tòa án này có sức chứa tối đa chỉ 700 người trong khi lượng người dự kiến tham dự phiên tòa có thể lên đến hàng ngàn người. Ngoài ra, trong ngày 12.5, đơn vị này có một buổi hội nghị trực tuyến.


Ngày 17.7.2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử lưu động, tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) mức án tử hình, Trần Đình Thoại (quê Vĩnh Long) 16 năm tù về tội giết người cướp tài sản. Sau đó, Tiến và Thoại có đơn xin kháng cáo. Riêng Dương không kháng cáo mà làm đơn xin ân xá gửi Chủ tịch nước. Vào cuối tháng 3 vừa qua, Dương đã có đơn xin được thi hành án sớm.

Theo nội dung vụ án, Dương có tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, quê Bình Phước) nhưng đầu năm 2015 cả hai chấm dứt mối quan hệ. Cũng từ đó Dương nảy sinh thù hằn và lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái.

Rạng sáng 7.7.2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào căn biệt thự của nhà ông Lê Văn Mỹ (cha của chị Linh ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Tiến được xác định khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại. Trong vụ án này, Dương và Tiến chiếm đoạt số tài sản với tổng trị giá hơn 49 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 5.7.2015, Dương cùng Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng bất thành. Sau đó, Thoại đổi ý không tham gia nữa nhưng mua dao Thái Lan để cho Dương gây án.

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Hoãn xử phúc thẩm vụ thảm án ở Bình Phước trước “giờ G” "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM