Tin mới

Menu

Giá vàng chững, USD giảm liên tục

Giá vàng thế giới biến động chậm, khiến giá vàng trong nước lình xình quanh ngưỡng 33,6 triệu đồng/lượng mấy ngày trở lại đây. Trong khi đó, giá USD tự do và ngân hàng đồng loạt giảm liên tục.

Lúc hơn 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 33,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,58 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ chiều qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.


Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty PNJ báo giá vàng miếng SJC ở mức 33,4 triệu đồng/lượng và 33,64 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Giá vàng miếng đã chững quanh ngưỡng 33,6 triệu đồng/lượng từ hôm thứ Sáu tuần trước. Tuy ít nhiều nhận được lực hỗ trợ của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đang chịu sức ép từ sự giảm giá liên tục của USD.

Lúc đầu giờ sáng nay, một số điểm giao dịch ngoại tệ tự do tại Hà Nội báo giá USD ở mức 22.340 đồng (mua vào) và 22.360 đồng (bán ra), giảm 20 đồng/USD so với cuối giờ chiều qua.

So với mức đỉnh thiết lập vào tuần trước, giá USD “chợ đen” hiện đã giảm 120 đồng.

Tại các ngân hàng thương mại, giá USD cũng đã xuống dưới ngưỡng 22.400 đồng.

Vietcombank sáng nay báo giá ngoại tệ này ở mức 22.310 đồng (mua vào) và 22.380 đồng (bán ra). Eximbank niêm yết giá USD ở các mức tương ứng lần lượt là 22.300 đồng và 22.380 đồng.

Lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/6 tại New York, giá vàng giao ngay tăng 1,2 USD/oz, đạt mức 1.245,7 USD/oz. Lúc hơn 10h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á giảm 1,8 USD/oz so với chốt phiên Mỹ, còn 1.243,9 USD/oz.

Giá vàng thế giới đang ở gần mức cao nhất trong 2 tuần do kỳ vọng giảm về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất trong tháng 6. Ngoài ra, đồng USD xuống giá cũng hỗ trợ thêm cho giá vàng.

Hôm thứ Sáu tuần trước, Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 5 tệ nhất kể từ tháng 5/2009. Giới đầu tư cho rằng, với tình hình thị trường việc làm yếu đi như vậy, FED chưa thể tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào tuần tới.

Sau báo cáo này, giá vàng thế giới đã tăng hơn 2,7% trong phiên ngày 3/6.

Phát biểu ngày 6/6, Chủ tịch FED Janet Yellen tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh tế Mỹ, và nói FED sẽ tăng lãi suất. Tuy nhiên, bà Yellen tránh đề cập đến thời điểm mà ngân hàng trung ương này có thể hành động.

Là một tài sản không sinh lãi và được định giá bằng đồng USD, giá vàng thường tăng khi lãi suất giảm và tỷ giá USD giảm, và ngược lại.

Chỉ số Dollar Index, thước đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng nhẹ trong phiên sáng nay, nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất kể từ ngày 11/5.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ hiện cao hơn khoảng 100.000 đồng/lượng.

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Giá vàng chững, USD giảm liên tục "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM