Tin mới

Menu

Độc đáo cuộc thi "chống nghiện" smartphone tại Hàn Quốc

Hàn Quốc tổ chức cuộc thi "chống nghiện" smartphone nhằm đi tìm những người có khả năng không lệ thuộc vào điện thoại trong một khoảng thời gian định sẵn. Cuộc thi sẽ được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm nay.




Hàn Quốc là quốc gia có đến 90% người dân sở hữu smartphone, dòng điện thoạicho khả năng kết nối mạng 4G tốc độ cao, đứng đầu trên thế giới về sự kết nối. Ngoài ra, không chỉ điện thoại, Hàn Quốc là nơi Samsung và LG đang đặt nền móng IoT giúp kết nối với tủ lạnh, lò nướng, máy rửa chén và hút bụi. Ở một quốc gia siêu kết nối đến vậy, những người lái xe dễ bị kích thích quá mức bởi những thông báo, tin nhắn mới từ các thiết bị di động.

Từ năm 2014, các lãnh đạo cơ quan Seoul đã dùng biện pháp thách thức người dân hãy tụ tập tại một công viên thành phố, tham dự cuộc thi ngồi thiền trong hàng giờ liền nhằm cho tâm trí của họ được thư thái, thoát khỏi sự “cám dỗ” của thiết bị di động. Thật không có gì đáng ngạc nhiên, sáng kiến trên được đưa ra khi phần lớn người dân hiện nay luôn cảm thấy lo lắng, khó chịu mỗi lúc phải rời điện thoại ra hơn 1 phút.
Khoảng 1.500 người trong số 10 triệu dân tại Seoul đã có mặt tham gia vào ngày chủ nhật vừa qua, một ngày ấm áp với nhiệt độ trung bình khoảng 30 độ C. Một số người đã đã phải mang dù để che nắng, bất chấp cái nóng và sự chán nản trong cuộc thi, đồng thời không được phép nhìn vào đồng hồ hoặc đổi vị trí quá nhiều. Trong trạng thái gần như thiền định, người tham dự cuộc thi có nhịp tim ổn định nhất, ít bị stress và hạn chế “đụng chạm” đến thiết bị di động nhất được coi là người chiến thắng.
Độc đáo cuộc thi
Sau khi kết thúc cuộc thi, ban giám khảo đã chọn ra người chiến thắng, đó là một rapper người địa phương – người được biết đến với những bài hát hit "Do not Forget" và "Oasis" được 9 triệu lượt xem trên kênh YouTube đã chia sẻ với các phóng viên rằng, anh cảm thấy “kiệt sức về thể chất và tinh thần” khi đang chuẩn bị phát hành sản phẩm tiếp theo. Chính vì vậy, anh đã tham gia cuộc thi nhằm “thư giãn một chút” và đã may mắn khi chiến thắng.
Các nghiên cứu gần đây, những người đã bị “nghiện” đối với các thiết bị di động như smartphone thường có nhiều tác động xấu đến họ, chẳng hạn hội chứng Nomophobia và PVS. Người dùng khi lệ thuộc quá nhiều vào thiết bị di động dễ bị cảm giác trống trải khi đi làm nhưng lại bỏ quên điện thoại ở nhà, “ảo tưởng” điện thoại đang rụng trong túi quần.

Share This:

Post Tags:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Độc đáo cuộc thi "chống nghiện" smartphone tại Hàn Quốc "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM