Tin mới

Menu

Apple ơi, iPhone có cần phải học hỏi Android để tiến bộ hơn?

iPhone mới cần phải thực sự hấp dẫn nếu như hãng không muốn đi theo vết xe đổ của những "ông hoàng" trước đây.

NHỮNG CON SỐ KHÔNG BIẾT NÓI DỐI

Apple chứng kiến sự sụt giảm doanh số lần đầu tiên trong 13 năm qua. Mốc doanh thu mà hãng đạt được trong quý II là 50,6 tỉ USD cùng mức lợi nhuận 10,3 tỉ USD. Trong khi đó, doanh số của hãng hồi cùng kỳ năm ngoái là 58 tỉ USD, lợi nhuận 13,6 tỉ USD. Có thể thấy, doanh thu hãng giảm mạnh 13%, đồng thời mốc lợi nhuận cũng giảm tới 22,5%. Những con số này đã dấy lên một hồi chuông cảnh tỉnh Apple về sự “nhàm chán” mà hãng đã mang lên hàng loạt các sản phẩm trong thời gian vừa qua.
Và có thể trong mẫu iPhone thế hệ mới, Apple sẽ tiếp tục đón nhận sự đại bại khi đây không phải là mẫu máy mang tính lột xác. Những rò rỉ trong thời gian cũng cho thấy, máy hầu như không có nhiều thay đổi về kiểu dáng thiết kế. Những nâng cấp (tin đồn) cũng không thực sự thu hút như cụm camera kép, loại bỏ jack cắm tai nghe, viền ăng-ten ở mặt sau.

CÁC CHUYÊN GIA NÓI GÌ?

Thậm chí, cây bút nổi tiếng Zach Epstein đến từ tờ BGR cũng nhận định rằng, iPhone 7 sẽ khó để thoát khỏi cái bóng quá lớn đến từ iPhone 6. Không những thế, trang công nghệ Wired cũng không ngần ngại đưa ra những lời chỉ trích khá nặng nề dành cho iPhone, Apple cần học cách tiếp thu những tinh hoa đến từ các đối thủ hàng đầu hiện nay như màn hình OLED, cổng kết nối USB Type-C, sở hữu dung lượng pin cao hơn.
Nhận được quan điểm trên, Epstein đã nhanh chóng phản bác trở lại rằng, thời lượng pin trên iPhone không hẳn là tồi. Bản thân hệ điều hành iOS với khả năng tối ưu rất tốt, điều này sẽ giúp đảm bảo thời lượng pin trên iPhone ổn định và đảm bảo hơn nhiều so với nền tảng mở Android. Sẽ thật nực cười nếu như Apple cố nhồi nhét thêm dung lượng pin cho iPhone 7 để làm thiết kế sản phẩm này trở nên xấu đi. Anh cũng không đồng tình với việc iPhone cần phải có màn hình OLED đồng thời cổng kết nối USB Type-C để giúp iPhone thật sự thu hút hơn. Đồng ý rằng màn hình OLED mang đến khả năng hiển thị có độ tương phản cao hơn, thế nhưng đây không phải là yếu tố quan trọng mà iPhone cần phải thay đổi. Ngay cả với việc sử dụng cổng kết nối USB Type-C có lẽ sẽ nhận không ít “gạch đá” từ người dùng trung thành iPhone, nó cũng không khiến những ai sử dụng nền tảng mở Android đổ xô tìm mua một chiếc iPhone thế hệ mới.

iPhone mới cần phải đột phá, nhưng không có nghĩa là đi "copy" tính năng của các hãng khác
Cuối cùng, Epstein chia sẻ rằng không chỉ Apple, các nhà sản xuất cần phải tung ra một sản phẩm hấp dẫn người dùng hơn, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường di động đang rơi vào trạng thái bão hoà. Đồng thời, các hãng cần phải đổi mới tư duy, thử nghiệm những điểm mới mẻ thay vì áp dụng trở lại những điều “đã cũ”  từ các đối thủ. Còn bạn, bạn cần chiếc iPhone thế hệ mới của Apple trang bị những điều gì mới để tạo nên sự đột phá. Hãy cho TechZ một bình luận ngay dưới đây nhé.

Share This:

Post Tags:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Apple ơi, iPhone có cần phải học hỏi Android để tiến bộ hơn? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM