Tin mới

Menu

Cách làm bánh dẻo đơn giản tại nhà

Bánh dẻo là món bánh không thể thiếu trong dịp tết Trung thu. Thay vì bạn mua bánh trung thu ở các tiệm bánh bạn có thể tự tay làm bánh dẻo để ăn và biếu làm quà cho người thân trong gia đình. Bánh dẻo có nhiều loại nhân, trong đó mọi người thường ưa chuộng nhân thập cẩm.


Với cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm thơm ngon đón trung thu được giới thiệu dưới đây, trung thu này bạn sẽ có món bánh dẻo tự làm thơm ngon đãi cả nhà nhé.
Chuẩn bị nguyên liệu để làm bánh dẻo
Bột gạo nếp rang (1kg) hoặc bột bánh dẻo mua ở cửa hàng
Đường trắng (1,5kg)
1 lít nước lọc
Nước hoa bưởi.
Bột áo (100g) cũng là bột nếp nhưng không trộn nước.
Hạt dưa tách vỏ, rang chín
Mứt sen, mứt bí, mứt gừng
Vừng rang
Trứng vịt muối

Khuôn tạo hình bánh - dụng cụ làm bánh



Cách làm bánh dẻo


Bước 1 : Làm nước đường bánh dẻo


Cho 1 kg đường cát vào 1 lít nước lọc rồi khuấy đều. Bắc lên bếp đun sôi thì tắt bếp, chú ý không quấy hoặc đảo trong quá trình nấu. Nếu bạn muốn để bánh được lâu thì khi đun nước đường được 20 phút, bạn vắt nước cốt của 1 quả chanh vào nồi, để sôi lại 5 phút rồi tắt bếp.


Bước 2: Làm vỏ bánh dẻo


Lấy nước đường đã nấu trộn với nước hoa bưởi. Cho bột nếp ra bát lớn, đổ từ từ nước đường vào. Dùng đũa khuấy từ trung tâm của bát ra ngoài đến khi bột ướt đều. Dùng tay nhào tới khi bột mịn và dẻo. Để bột nghỉ 30 phút. Rắc bột áo ra mâm, cho khối bột lên mâm để nhào tiếp.

Nhào tới khi thấy bột không dính tay thì dừng lại. Chia bột thành từng cục nhỏ, đều nhau.


Bước 3 : Làm nhân bánh dẻo - lò nướng bánh mì



Lấy ít đường nấu với xíu nước cho thật keo lại để nguội ( nếu bạn muốn nhân ngọt thì cho nhiều đường ). Trộn hạt dưa, mứt sen, mứt bí, mứt gừng, vừng rang với ít nước đường vừa nấu. Vón lại thành cục nhỏ.


Trứng muối đập lấy lòng đỏ, để vào rổ, rửa sạch dưới vòi nước rồi để ráo. Ngâm lòng đỏ trứng muối với rượu trắng và vài lát gừng. Vớt trứng muối ra để ráo, hấp trong vòng 10 – 15 phút.


Bước 4: Làm bánh dẻo


– Lấy từng phần bột đã chia, dàn mỏng, cho ít nhân đã trộn và trứng muối vào giữa, túm bột, vo tròn cho vào khuôn để tạo hình.
Cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm thơm ngon đón Tết Trung Thu 12 - khuôn làm bánh



Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Cách làm bánh dẻo đơn giản tại nhà "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM