Tin mới

Menu

Giả công an, lừa "đút túi" hàng chục điện thoại iPhone 6

Ngày 12.10, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Ngọc Hải (36 tuổi, ngụ quận 1) và Ngô Tấn Hoàng Anh (37 tuổi, ngụ quận 4, cùng TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.



Ngô Tấn Hoàng Anh cùng Chu Ngọc Hải tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra của cơ quan công an, ngày 5.10, một người tự xưng tên Phong - cán bộ UBND phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM - gọi điện đặt mua 2 điện thoại iPhone 6 Plus và hẹn giao hàng tại trụ sở UBND phường 15. Nghi ngờ vị "khách sộp", chủ cửa hàng điện thoại di động đã trình báo Công an quận Bình Thạnh.

Qua kiểm tra, UBND phường 15 không có cán bộ nào tên Phong, công an nghi ngờ đây là kẻ lừa đảo nên đã bố trí lực lượng trinh sát mật phục.

14h30 cùng ngày, đúng như lịch đã hẹn, nhân viên cửa hàng điện thoại mang 2 iPhone 6 Plus tới giao cho khách. Thời điểm này, một người đàn ông lạ mặt xuất hiện trong bộ đồ công an với quân hàm đại úy từ bên trong trụ sở UBND phường bước ra lấy 2 chiếc điện thoại. Vị "khách sộp" nói với nhân viên giao hàng đứng đợi để mang điện thoại lên cho sếp coi, sau đó sẽ trả tiền. Vị “cán bộ” lên lầu 1 rồi nhanh chóng lẻn ra cửa sau định lên xe đồng bọn tẩu thoát thì bị lực lượng trinh sát ập đến bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, “cán bộ” giả công an để lừa đảo khai tên là Chu Ngọc Hải, từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ra tù năm 2011. Đồng bọn chở Hải định tẩu thoát là Ngô Tấn Hoàng Anh.

Hải khai: Từ cuối năm 2014 đến nay đã thực hiện trót lọt 17 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 30 điện thoại iPhone 6 và 3 chiếc iPad. Riêng Hoàng Anh chỉ mới tham gia cùng với Hải từ tháng 7.2015 đến nay và cùng thực hiện 4 vụ.

Để thực hiện được những vụ lừa đảo, Hải ra chợ Dân Sinh (quận 1) mua bộ đồ quân phục công an cùng các công cụ hỗ trợ để đóng giả công an. Sau đó, Hải gọi điện tới các cửa hàng điện thoại vờ đặt mua những loại điện thoại đắt tiền để làm quà tặng, địa điểm giao hàng là trụ sở UBND các phường trên địa bàn TP. Khi nhân viên đến giao hàng, Hải nói chờ mang điện thoại lên cho sếp coi rồi lẻn đi lối khác có đồng bọn chờ sẵn chở Hải tẩu thoát.

Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn - Đội trưởng Đội hình sự Công an quận Bình Thạnh - cho biết, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng rất tinh vi, giả mạo là công an rất giỏi khiến nhiều nhân viên giao hàng tin thật. “Qua điều tra, các đối tượng khai thực hiện 17 vụ trót lọt, đến vụ thứ 18 thì bị bắt. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa phải là con số cuối cùng”, thiếu tá Đoàn nói.

Cơ quan công an đề nghị ai là nạn nhân của các đối tượng nêu trên, liên hệ với Công an quận Bình Thạnh để trình báo.

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Giả công an, lừa "đút túi" hàng chục điện thoại iPhone 6 "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM