Tin mới

Menu

Giá vàng hôm nay 7/5: Giá vàng SJC dao động quanh mốc 35 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (7/5), mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC trong nước dao động quanh mốc 35 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,98 triệu đồng/lượng (mua vào); 35,04 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi so với chốt phiên ngày hôm qua (6/5).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 35,00 - 35,04 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua - bán đang ở mức 60.000 đồng/lượng tại TP HCM và 40.000 đồng/lượng tại Hà Nội.


Trên thị trường thế giới, giá vàng giải quyết ở mức thấp hơn sau khi hai quan chức của Cục Dự trữ Liên bang FED đưa ra con số việc làm trong khu vực tư nhân sẽ thấp hơn dự kiến. Đồng thời, giá vàng suy yếu sau ý kiến tranh luận của chủ tịch FED Janet Yellen và chủ tịch FED tại Atlanta Dennis Lockhart hôm thứ 4.

Giá vàng thế giới đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 6/5, sau đó biến động sau khi Mỹ công bố dữ liệu mới nhất về việc làm trong khu vực tư nhân. Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 0,2%, tương đương 2,9 USD và kết thúc tại 1.190,30 USD/ounce, sau 2 lần tăng liên tiếp trước đó. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.192,20 USD/ounce.

Ông Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AVATRADE cho biết: “Bà Yellen không quan ngại nhiều về sự suy thoái của nền kinh tế hay thị trường việc làm.” Janet Yellen cho rằng rủi ro đối với sự ổn định tài chính trong thời điểm này sẽ không quá lớn. Còn ông Lockhart không quá quan tâm tới tốc độ tăng trưởng có phần yếu đi trong quý đầu tiên.

Trước đó, ADP cho biết, Mỹ đã tạo ra 169.000 việc làm trong khu vực tư nhân trong tháng 4. Trong khi các nhà kinh tế tham gia khảo sát của MarketWatch đã dự kiến con số việc làm là 189.000. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ lại duy trì mức dưới 1.200 USD trước khi Mỹ công bốbáo cáo việc làm vào thứ 6 tới.

Theo ông Aslam, để xác nhận xu hướng biến động của vàng, chúng ta cần xem xét thêm các yếu tố khác. Đối với doanh nghiệp, dữ liệu ADP yếu là một “thảm kịch”. Dữ liệu này đã suy yếu trong 2 tháng liên tiếp, tuy nhiên nó đang có xu hướng tăng lên.

Bất ngờ đảo chiều trong báo cáo việc làm hôm thứ 6 có thể đẩy giá vàng giảm, nhưng các nhà đầu tư sẽ tin tưởng hơn vào nền kinh tế. Đối với doanh nghiệp và thương nhân, những ai đang đầu tư vào USD chắc chắn sẽ không hài lòng sau khi nhận được dữ liệu công bố từ ADP, ông Aslam cho biết.

Đồng đô la cũng giảm so với các đối thủ lớn, trong khi chứng khoán Mỹ cũng giao dịch thấp hơn. Giá bạc tháng 7 giảm 0,4%, tương đương 7,3 cent và kết thúc tại 16,506 USD/ounce. Giá bạch kim giao tháng 7 cũng giảm 0,5%, tương đương 6 USD và duy trì mức 1.142,80 USD/ounce. Trong khi palladium tháng 6 giảm 0,3%, tương đương 2,3 USD và dao động quanh mức 792,65 USD/ounce.

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Giá vàng hôm nay 7/5: Giá vàng SJC dao động quanh mốc 35 triệu đồng/lượng "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM