Tin mới

Menu

Giá vàng ngày 15/4/2015: Giá vàng xuống thấp nhất 2 tuần

Giá vàng ngày 15/4/2015: Giá vàng xuống thấp nhất 2 tuần. Giá vàng ngày 15/4/2015 xuống đáy thấp nhất 2 tuần qua khi các nhà đầu tư xem xét kế hoạch nâng lãi suất của Cục dự trữ liên bang (Fed).


Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết, giá vàng giao dịch tại Hà Nội mua vào bán ra ở mức 35,10-35,22 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại TP.HCM giao dịch với giá 35,1-35,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI, 8h30 sáng nay, báo giá vàng mua vào ở mức 35,14 triệu đồng/lượng. Giá bán ra ở mức 35,17 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng so với chiều qua.

Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu cũng giao dịch ở mức 35,14-35,17 triệu đồng/lượng, không đổi so với chiều qua.

Giá vàng miếng và nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long vẫn mua bán ở trước 31,62-32,07 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ngày 15/4/2015:

Giá vàng ngày 15/4/2015. Ảnh minh họa.

Trên thị trường thế giới, doanh số bán lẻ của Mỹ tháng 3 tăng thấp hơn dự đoán, cùng chỉ số giá nhà sản xuất của Mỹ trong tháng 3 chỉ tăng 0,2% đã tác động nhiều đến giá vàng. Sau khi giảm xuống mức 1.183 USD/oz, giá vàng có sự hồi phục nhẹ khi chỉ số USD suy yếu.

Theo đó, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á đang ở mức 1.193 USD/oz; Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York trở lại mức 1.192 USD/oz. Mức giá này thấp nhất trong 2 tuần trở lại đây.

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố số liệu cho thấy doanh số bán lẻ tại nền kinh tế số một thế giới chỉ tăng 0,9% trong tháng 3/2015, thấp hơn so với mức 1% mà các chuyên gia kinh tế đưa ra.

Chuyên gia phân tích cấp cao Jens Pedersen thuộc Ngân hàng Danske Bank nhận định giá vàng sẽ tiếp tục xuống thấp, trong bối cảnh đồng USD đi lên cùng tâm lý phần nào được cải thiện của giới đầu tư đối với các thị trường tài chính, khiến họ đổ xổ tìm những tài sản nhiều rủi ro khác hơn là một “nơi trú ẩn an toàn” như vàng.

Những đồn đoán về việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành tăng lãi suất trong năm nay đã khiến những tài sản không sinh lời như vàng mất giá trong những tháng gần đây.

Chuyên gia Pedersen nhận định rằng nếu đồng USD tiếp tục tăng trong năm nay, thì đó sẽ là một tin xấu đối với thị trường vàng.

George Gero, chiến lược gia về kim loại thuộc RBC Capital market tại New York nhận định mặc dù nhiều nhà đầu tư vẫn rất quan tâm đến vàng, đặc biệt là tại những quốc gia như Hy Lạp, Venezuela, Argentina hay các vùng Trung Đông và Đông Âu, nhưng sự hấp dẫn của những loại tài sản khác vẫn khiến giá vàng không được như mong đợi.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng Năm trượt 0,8% còn 16,161USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Bảy giảm 20 cent xuống 1.153,7USD/oz.

Giá paladi giao tháng Sáu trượt 8,9USD còn 762,5USD/oz.

Giá đồng giao tháng Năm mất 1,9 cent xuống 2,7USD/pound.

tin tức tàì chính vàng và ngoại tệ blog xomtin sưu tầm tổng hợp

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Giá vàng ngày 15/4/2015: Giá vàng xuống thấp nhất 2 tuần "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM