Tin mới

Menu

"Dưa hấu nghĩa tình" từ miền Trung ra Hà Nội

Có mặt tại điểm bán dưa đỏ nói trên ở Khu đô thị Nam Đô (Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) trong sáng nay, theo ghi nhận của Chúng tôi lượng người dân đổ về đây mua dưa hấu ngày càng đông, khiến lượng dưa tại đây được tiêu thụ rất nhanh.
đàm đạo với Chúng tôi, anh Võ Thanh Sơn (44 tuổi, ở Hưng Yên) cho biết: “Có 1 anh công tác tại Bộ Công thương, hiện sinh sống tại khu tỉnh thành Nam Đô này, thấy tình hình hàng trăm xe dưa trên cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) bị dồn ứ không thông quan được, khiến dưa bị hỏng nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến thành quả lao động của bà con miền Trung. Do đó anh này đã liên hệ với Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn xin tiêu thụ 1 xe dưa khoảng 20 tấn và đã được đồng ý. Do đó, bữa qua xe này mang về khu đô thị Nam Đô này 10 tấn và 10 tấn mang đến điểm ở Hai Bà Trưng để tiêu thụ. Chúng tôi tuyên truyền bà con sinh sống tại đây đến mua dưa trên ý thức ủng hộ bà con miền Trung là chính, giá bán là 7.000 đồng/kg”.
Cũng theo anh Sơn, giờ điểm bán trên phố Hai Bà Trưng đã gần hết, còn điểm bán tại khu thị thành Nam Đô đã được khoảng 6 tấn, hiện chỉ còn 4 tấn nữa. dự định trong ngày bữa nay sẽ tiêu thụ hết.
Chị Bùi Thị Hạnh (38 tuổi, ở Hoàng Mai) chia sẻ: “Mình biết thông tin bán dưa ủng hộ miền Trung này trên báo chí, do đó bữa nay mình đã đến đây mua vài cân để ủng hộ. Mình thấy đây là việc làm rất có ý nghĩa cần được nhân rộng. Mình cũng tuyên truyền tích cực cho mọi người trong cơ quan đến đây mua dưa. coi tầng lớp cần nhiều những hoạt động nhân bản như thế này”.
Trong khi đó, một điểm bán dưa đỏ tình nguyện khác trên đường Nguyễn Xiển cũng đang thu hút đông người tới mua ủng hộ. Dưa ở đây được thu mua từ vùng lũ lụt Quảng Nam, chuyển về Hà Nội.
Chỉ trong vài ngày, hàng chục tấn dưa đỏ đã được người Hà Nội tiêu thụ hết. Anh Đặng Như Quỳnh - người đứng đầu của nhóm tự nguyện - cho biết, sau khi nghe tin bà con dân cày ở tỉnh Quảng Nam bị thiệt hại nặng nề do đợt lũ lụt bất ngờ cuối tháng Ba, anh đã kêu gọi bạn bè chung tay thu mua dưa giúp bà con rồi chuyển ra Hà Nội bán
dưa hấu sau khi được chuyển về Hà Nội sẽ được các bạn trẻ trong nhóm tình nguyện di chuyển đến một số địa điểm trên địa bàn Hà Nội bán. Lượng người dân mua ủng hộ rất đông nên dưa bán nhanh hết.

Với giá bán 5 nghìn đồng 1kg dưa hấu, có nhiều người dân đã đánh cả ô tô đến mua hàng trăm quả về chia cho người nhà. hàng ngũ tự nguyện viên hoạt động hết công suất, cốt là các bạn sinh viên. Có những đội còn tình nguyện tải đơn hàng đến tận tay người mua mà không thu phí.
Theo anh Quỳnh thì giá dưa tại Quảng Nam hiện đang bị doanh nhân ép giá thảm hại do dưa bị ảnh hưởng lũ lụt. Một kg dưa chỉ bán được với giá 600 đồng. Sau khi mua cho bà con với giá 3 nghìn đồng/kg, các anh chuyển vận về Hà Nội bán ra với giá 5 nghìn đồng/kg.
Tấm biển được đặt ngay ngoài đường
Tấm biển được đặt ngay ngoài đường
Nhiều người đặt mua qua điện thoại....

Nhiều người đặt mua qua điện thoại....

Nhiều người đặt mua qua điện thoại....
Nhiều người đặt mua qua điện thoại...
Đến cuối giờ sáng nay, vẫn nhiều người đến mưa dưa hấu....

Đến cuối giờ sáng nay, vẫn nhiều người đến mưa dưa hấu....
Đến cuối giờ sáng nay, vẫn nhiều người đến mưa dưa đỏ.
Người dân xứ Thanh đội mưa chờ mua dưa hấu ủng hộ
Sáng sớm nay, tại Thanh Hóa, mặc dầu dưa đỏ chưa về đến nơi nhưng vì đã nghe thông tin kêu gọi trên mạng xã hội nên nhiều người dân đã đội mưa, tụ họp tại điểm bán giúp nông phẩm ủng hộ bà con vùng ngập lụt Quảng Nam để được mua dưa hấu.
Dưa hấu nghĩa tình từ miền Trung ra Hà Nội
Từ sáng sớm, đã có rất đông người tụ hợp tại điểm bán nông phẩm chờ đợi để mua dưa ủng hộ bà con vùng lũ lụt.
Anh Lê Xuân Trung - Trưởng Khoa lọt lòng, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Trưởng nhóm từ thiện tại Thanh Hóa cho biết: “Ngay sớm tối 8/4, khi xe vừa chở 10 tấn dưa từ Quảng Nam ra đến điểm tập hợp bà con đã chờ sẵn và mua gần hết, chỉ còn vài trăm quả bán nốt tinh khiết nay 9/4”.
Sáng nay, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, mặc dầu trời mưa rét, lượng dưa mới chưa về đến điểm tụ tập nhưng lượng người tập hợp trước số nhà 89 trên đường Đào Duy Từ, phường Lam Sơn, thành thị Thanh Hóa đã khá đông.
Hàng trăm người chen chúc mua dưa hấu ủng hộ nông dân Quảng Nam.
Hàng trăm người chen chúc mua dưa đỏ ủng hộ dân cày Quảng Nam.

Chị Nguyễn Thị Hoa ở tỉnh thành Thanh Hóa san sẻ: “Những ngày qua, tôi có nghe thông tin về việc người nông dân Quảng Nam bị ngập lụt, dưa lại bị thương lái ép giá khiến nhiều người trồng dưa gặp khó khăn, hơn nữa lại biết có một nhóm từ thiện mua dưa về bán ủng hộ người dân Quảng Nam nên tôi chờ để được mua dưa ủng hộ bà con. Mỗi kg dưa chỉ 5.000đ, quá rẻ so với giá ngoài thị trường mà chất lượng dưa cũng ngon nữa”.
Được biết, nhóm từ thiện của xứ Thanh mua dưa tại ruộng cho người nông dân với giá là 3.000đ, cùng với uổng chuyển vận về đến Thanh Hóa là 5.000đ. Hiện nhóm từ thiện đang xem để nâng giá mua dưa cho bà con dân cày Quảng Nam.
Khi xe chở dưa vừa đến điểm tập kết, nhiều người đã tập trung đợi mua dưa.
Khi xe chở dưa vừa đến điểm tập hợp, nhiều người đã tụ tập đợi mua dưa.
Tại điểm bán nông sản trên đường Đào Duy Từ, khi dưa vừa được nhóm từ thiện đưa ra bán, nhiều người đã xếp hàng để được mua. Chỉ trong vòng ít phút, hàng trăm quả dưa hấu đã được bán hết sạch. Biết là mua ủng hộ người dân đang gặp thiên tai nên không ai nỡ trả rẻ, chê xấu... Ai cũng hồ hởi muốn mua thật nhiều.
Khi xe chở dưa vừa đến điểm tập kết, nhiều người đã tập trung đợi mua dưa.


Cũng theo anh Lê Xuân Trung, khởi hành từ nhu cầu của nhiều người dân xứ Thanh, bây chừ nhóm từ thiện đã tiếp đặt mua 20 tấn dưa của bà con dân cày Quảng Nam về để bán. Dự kiến cuối tuần này dưa sẽ về đến nơi.

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " "Dưa hấu nghĩa tình" từ miền Trung ra Hà Nội "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM