Tin mới

Menu

Hay mệt mỏi, ngủ mơ, khó thở chữa thế nào?

Hỏi : Thưa Bác sĩ! Tôi năm nay 42 tuổi cao 1.73 cân nặng 85kg. Tôi hay bị một số triệu chứng như sau: Buổi chiều tôi cảm thấy mệt mỏi rã rời chân tay không muốn làm gì, mắt cay và mỏi, tối ngủ hay mơ, khó thở, đau hạ sườn phải, nhiều khi ăn no thấy mỏi hạ sườn phải đi khám, xét nghiệm máu Bác sĩ bảo men gan hơi cao (97), chức năng gan bình thường. Vậy xin Bác sĩ tư vấn giúp tôi phải khắc phục thế nào? Cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ trả lời : Chào bạn!
Bạn cao 1.73m mà cân nặng 85kg, như vậy sự dinh dưỡng ở bạn là không hợp lý. Với chiều cao của bạn thì cân nặng của bạn dưới 73kg là đúng tiêu chuẩn. Bạn có tập thể dục thể thao gì không?, theo tôi bạn cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt và ăn uống để ngoại hình của bạn phát triển đúng theo tiêu chuẩn. Cũng từ đó sức khoẻ của bạn sẽ tốt hơn. Công việc của bạn làm gì, có bận rộn lắm không? Để cải thiện sức khoẻ của bạn thì bạn hãy hãy làm tốt các mặt sau đây:
- Về ăn uống giảm thịt, đường, có thể ăn cá nhưng vừa phải, tăng lượng rau, tinh bột ăn vừa phải. Không uống rượu, bia, trà đặc, cà phê, thuốc lá, đồ uống ngọt có ga.
- Tập thể dục thể thao vừa sức đều đặn hàng ngày
- Ban ngày luôn vận động, không nên nằm hay ngồi. Chỉ nên ngủ trưa 30 phút
- Không nên ăn no và ăn các chất khó tiêu buổi tối
- Ngoài thời gian làm việc bạn nên dành thời gian giao lưu bạn bè, du lịc sinh thái cuối tuần giúp tâm lý thư giãn và thoải mái sẽ giúp giấc ngủ tối tốt hơn. Nếu giấc ngủ của bạn tốt sẽ làm bạn hết mệt mỏi, khoẻ khoắn và chân tay cũng không còn rã rời nữa.



Hình ảnh minh họa về cơ thể mệt mỏi , ngủ mơ , khó thở 

Bạn nói là khó thở vào buổi tối hay ban ngày và đau hạ sườn phải liên tục hay từng lúc?. Theo tôi bạn cũng cần phải làm rõ hai triệu chứng đó là khó thở và đau hạ sườn phải, bằng cách bạn đi khám chuyên khoa nội. Bạn hãy nói rõ hai triệu chứng là khó thở và đau hạ sườn phải để bác sỹ khám kỹ hai cơ quan đó. Ngoài ra bạn rứt khoát phải đề nghị được siêu âm gan và chụp tim phổi, để tìm ra lý do của khó thở và đau vùng hạ sườn phải của bạn. Từ đó mới có hướng sử lý chính xác và hiệu quả, bạn không thể chưa tìm ra lý do chính xác mà cứ để vậy, sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.
Chúc bạn quyết tâm và sớm khỏi bệnh.

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Hay mệt mỏi, ngủ mơ, khó thở chữa thế nào? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM