Tin mới

Menu

Bị bóng đè, nhức đầu, cảm giác buồn ngủ là bệnh gì?

Hỏi : Thưa Bác sĩ! Cháu năm nay 20 tuổi, là nam giới. Cháu thỉnh thoảng bị bóng đè, leo cầu thang hay nhức đầu, ăn no cũng bị nhức, kèm theo cảm giác buồn ngủ không tập trung học được, xoay cổ trái phải hay là cuối gầm mặt xuống thấy hoa mắt đau đầu. Đi tiểu duỗi thẳng cổ thì có cảm giác tê chạy dọc lên não. Khi đi vệ sinh duỗi thẳng tay để rửa thì tê hết 5 đầu ngón tay. Cháu đã đi xét nghiệm động mạnh cảnh, xét nghiệm máu, cột sống nhưng vẫn không ra bệnh. Thỉnh thoảng cháu còn bị sợ ánh sáng, khi nhìn vào màn hình máy tính có độ sáng vừa phải. Mong Bác sĩ tư vấn giúp ạ. Cảm ơn Bác sĩ!

Bác sĩ trả lời : Chào cháu!
Cháu đã đi khám và làm Doppler động mạch cảnh, xét nghiệm máu, chụp cột sống cổ đúng không? Cháu khám ở bệnh viện nào, những xét nghiệm nói trên kết luận ra sao?.
Thiếu máu não do nhiều nguyên nhân:
- Do xơ vữa động mạch máu: Thường gặp ở người trung tuổi trở lên
- Do thoái hoá đốt sống cổ: gặp cả ở người trẻ và người có tuổi
- Do dị dạng bẩm sinh hay u sùi bóc tách thành mạch: Gặp ở mọi lứa tuổi
- Do các cục máu đông hay do các chèn ép từ bên ngoài vào thành động mạch: gặp ở mọi lứa tuổi
Làm Doppler chủ yếu là xem người bệnh có bị xơ vữa động mạch hay không gây cản trở dòng chẩy của máu cung cấp nuôi não, triệu chứng này chỉ gặp ở người cao tuổi, còn tuổi trẻ như cháu thường không có xơ vữa. Còn xét nghiệm máu thì không có biểu hiện gì bất thường cả.
Các biểu hiện của thiếu máu não:
- Đau đầu hoặc nặng đầu
- Hoa mắt, chóng mặt
- Khó ngủ, ngủ không sâu giấc
- Kém tập trung, suy giảm trí nhớ
- Tê bì chân tay
- Mệt mỏi, ù tai


Bóng đè , nhức đầu , cảm giác buồn ngủ là bệnh lý gì <hình minh họa>

Như vậy bác thấy các triệu chứng biểu hiện ở cháu cũng có khá đầy đủ của triệu chứng thiếu máu não. Đó là cháu cũng bị nhức đầu, kém tập trung, hoa mắt, tê dọc theo cổ lên đầu và tê các đầu ngón tay, và tất nhiên là cháu mệt mỏi rồi, và đôi khi từ mệt mỏi sinh buồn ngủ. Bệnh thiếu máu não hay còn gọi là thiểu năng tuần hoàn não do chuyên khoa thần kinh khám và điều trị. Cháu hãy đến khoa thần kinh BV tỉnh để khám để tìm nguyên nhân và điều trị nhé.
Chúc cháu sớm tìm ra bệnh và điều trị mau khỏi bệnh.

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Bị bóng đè, nhức đầu, cảm giác buồn ngủ là bệnh gì? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM