Tin mới

Menu

Kỷ lục Việt Nam 400.000 ca mổ mắt miễn phí

Giúp 400.000 người mổ mắt miễn phí, chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo và trẻ em mù bẩm sinh” của Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM đã được công nhận kỷ lục Guiness Việt Nam.

Kỷ lục này được trao cuối tuần qua nhân kỷ niệm 20 thành lập Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM.

Tiến sĩ Trần Thành Long, Chủ tịch Hội cho biết, chương trình “Đem ánh sáng cho người mù nghèo và trẻ em mù bẩm sinh” được triển khai từ năm 1996 ở 64 tỉnh, thành trên cả nước và tại 2 nước Lào, Campuchia. Sau 16 năm hoạt động, chương trình đã thực hiện đến ca phẫu thuật mắt miễn phí thứ 400.000, giúp cho người nghèo bị đục thủy tinh thể được sáng mắt, trong đó có gần 37.500 trẻ em. 

Với việc thành lập Ngân hàng mắt đầu tiên tại miền Nam, Hội đã giúp nhiều người mù nghèo bị hỏng giác mạc được sáng mắt. Ca phẫu thuật ghép giác mạc đầu tiên được thực hiện vào năm 2012 cho bệnh nhân Đặng Văn Chánh ở huyện Nhà Bè, TP HCM. Làm thuê ở ao nuôi tôm, anh Chánh trải qua nỗi đau tột cùng khi đứa con 6 tuổi bị ngã xuống ao, anh không thể thấy đường để cứu sống con vì bị hỏng giác mạc mù 2 mắt.

Nhiều hội viên, nhà tài trợ, bác sĩ tham gia các chương trình phẫu thuật miễn phí của Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM được tri ân trong lễ tổng kết 20 năm hoạt động. 

Năm 2010, chương trình "Cứu trẻ em bệnh tim bẩm sinh" của hội cũng được Guiness Việt Nam công nhận kỷ lục với ca mổ tim thứ 5.000. Đến nay, hơn 6.000 trẻ đã được phẫu thuật.

Hội cũng đã tặng 38.000 chiếc xe lăn, xe lắc cho người tàn tật, trẻ em bại liệt; phẫu thuật vá môi hở hàm ếch cho hơn 37.000 trẻ dị tật; cung cấp 15.620 máy trợ trính cho trẻ em câm điếc khắp cả nước. Chương trình “Bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thân nhân nuôi bệnh” cung cấp mỗi ngày hơn 10.000 suất ăn miễn phí tại các bệnh viện lớn như Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Ung bướu, Nhân dân Gia Định…

Hội cũng tổ chức các chương trình Học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo khuyết tật, chăm sóc sức khỏe phụ nữ và tầm soát các bệnh ung thư phụ khoa, tặng bảo hiểm y tế cho người cận nghèo với 128.420 thẻ trị giá hơn 18,6 tỷ đồng, hỗ trợ bệnh nhân phẫu thuật vẹo cột sống, tạo hậu môn, khắc phục di chứng bỏng, khám chữa răng... 

Trong 20 năm qua, Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo đã nhận được sự hỗ trợ đóng góp thầm lặng của hàng triệu nhà từ thiện với tổng số tiền và hiện vật hơn 718 tỷ đồng. Tại lễ tổng kết, chương trình cũng nhận được số tiền hơn 27 tỷ đồng từ sự ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước.

Nhân dịp này, nhiều hội viên, nhà tài trợ, bác sĩ tham gia các chương trình phẫu thuật miễn phí cũng nhận huân chương, bằng khen, huy hiệu do Chủ tịch nước, Thủ tướng, UBND TP HCM trao tặng.

Share This:

Post Tags:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Kỷ lục Việt Nam 400.000 ca mổ mắt miễn phí "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM