Tin mới

Menu

Vàng tăng cuối năm và sẽ rớt "thảm" năm 2014?

Vàng bất ngờ tăng gần 1% trong phiên giao dịch thứ Năm. Tuy nhiên, vàng vẫn đang có mức giảm hàng năm lớn nhất trong ba thập kỷ khi các nhà đầu tư chuyển sang chứng khoán do lạc quan về sự phục hồi kinh tế toàn cầu. Nhiều dự đoán giá vàng sẽ giảm mạnh trong năm 2014.


Dấu hiệu cho thấy thị trường lao động Mỹ đang được cải thiện – dữ liệu vào hôm thứ Năm cho thấy tỉ lệ thất giảm từ 42.000 xuống còn 338.000 – đẩy giá kim loại quý lên cao hơn, trong đó bạch kim tăng gần 2%, vàng tăng gần 1%. Vàng cũng được hỗ trợ nhờ những đợt mua để thoát khỏi các vị thế bán khống trước đó.

Chốt phiên New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,9% lên mức cao trong một tuần 1.215,7 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng hai tăng 0,75% lên mức 1.212,3 USD/ounce.

Lực tăng trên thị trường chứng khoán và đồng đô la Mỹ phục hồi đã làm hạn chế đà đi lên của vàng ở phiên giao dịch đêm qua.

Giới phân tích cho biết, ở phiên thứ Năm, vàng đã được hỗ trợ sau khi trước đó bị đẩy xuống mức thấp nhất trong sáu tháng 1.185,1 USD/ounce ở phiên cuối tuần trước sau quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là sẽ giảm dần chương trình kích thích kinh tế vào tháng tới.

Vàng đang hướng tới mức giảm 30% trong năm 2013, kết thúc 12 năm tăng liên tiếp nhờ mức lãi suất thấp và các biện pháp nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương để chống đỡ cho nền kinh tế toàn cầu.

Mức giảm của năm nay được coi là mức giảm hàng năm lớn nhất của vàng kể từ năm 1981, và mức giá hiện tại đang thấp hơn tới 37% so với mức cao mọi thời đại 1.920,3 USD/ounce thiết thập trong năm 2011.

Các nhà phân tích và giới đầu tư cho rằng giá vàng sẽ còn giảm mạnh hơn trong năm tới.

Một nhà đầu tư tại Hồng Kông dự đoán, đầu năm tới vàng có thể thử nghiệm ở mức 1.000 USD/ounce, nhưng giá không giảm nhiều như năm nay. Từ giữa năm trở đi, tùy thuộc vào dữ liệu kinh tế, sẽ có sự phục hồi của giá vàng.

Năm nay, sự kết hợp của sự phục hồi nền kinh tế toàn cầu, lực đi lên của thị trường chứng khoán và lạm phát thấp ở Mỹ đã làm mất đi sự hấp dẫn là nơi trú ẩn an toàn và là hàng rào chống lạm phát của vàng. Chứng khoán Mỹ đang là kênh đầu tư hấp dẫn nhất trong năm 2013, với chỉ số S&P 500 tăng mạnh mẽ.

Một số công ty như Goldman Sachs, BNP Paribas và Societe General đều kỳ vọng giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.150 USD/ounce trong năm 2014

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Vàng tăng cuối năm và sẽ rớt "thảm" năm 2014? "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM