Tin mới

Menu

Truy thu nợ thuế: Đã sửa 40%, còn lại sửa... thủ công

Những sai sót về truy thu nợ thuế của một DN trong quá trình thực hiện nghiệp vụ là do trục trặc của chương trình tính tiền chậm nộp tự động của Tổng cục Thuế”, bà Trần Thị Lệ Nga giải thích. 

Theo đại diện ngành Thuế TP. Hồ Chí Minh, cơ quan này đã có báo cáo về các trường hợp sai sót và Tổng cục Thuế đã “sửa sai” được 40%. Các trường hợp còn lại, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan sửa thủ công để tránh sai sót cho DN.


Mới đây, trong cuộc đối thoại thuế với DN, lãnh đạo Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã chỉ đạo rốt ráo xử lý vụ phát lệnh truy thu thuế đối với CTCP Nhựa Bình Minh, gây tổn thất về giá trị cổ phiếu cho DN này, như Thời báo Ngân hàng đã đưa tin. Theo bà Trần Thị Lệ Nga, Phó cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, với trường hợp của CTCP Nhựa Bình Minh, cơ quan thuế địa phương phải giải quyết nhanh các khiếu nại liên quan đến việc truy thu thuế để tránh thiệt hại về tài chính cho DN.

“Đây là những vướng mắc liên quan đến chính sách đối với các DN cổ phần hóa và niêm yết lần đầu, nên Bộ Tài chính đã yêu cầu ngành Thuế TP. Hồ Chí Minh có báo cáo để cân nhắc thêm về mặt chính sách thuế”, bà Nga xác nhận. Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cũng hứa sẽ rà soát lại các công vụ đã làm với CTCP Nhựa Bình Minh và sẽ thông báo cho DN về kết quả, sau khi xem xét giải quyết thỏa đáng cho công ty này.

Sự việc CTCP Nhựa Bình Minh vào quý III/2013 đã bị ngành thuế thành phố phát lệnh truy thu thuế “oan” 117 tỷ đồng dẫn đến nhà đầu tư trên sàn chứng khoán tháo chạy khỏi cổ phiếu DN này là điều rất đáng tiếc đối với cả DN và nhà đầu tư.

Chỉ trong một thời gian ngắn, sau khi có tin xấu về việc truy thu thuế “khủng”, cổ phiếu của CTCP Nhựa Bình Minh có thời điểm mất đến 50% thị giá. Thế nhưng, đến nay mặc dù ngành thuế đã có những xem xét lại về sự việc này, thông báo công khai trên các diễn đàn, thông tin đến đại chúng nhưng kết quả khắc phục phần nào cho DN từ thiệt hại kể trên vẫn còn chậm. Tiếp xúc với đại diện CTCP Nhựa Bình Minh, được biết đến cuối năm 2013, các kiến nghị của DN này vẫn chưa được ngành thuế sửa chữa.

Nhưng, tình trạng truy thu thuế “oan” cho DN không dừng lại ở câu chuyện của CTCP Nhựa Bình Minh. Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh lại xảy ra trường hợp của CTCP Thuốc sát trùng Việt Nam, khi DN này đã nộp thuế đầy đủ nhưng vẫn bị cưỡng chế thuế với số tiền được cho là nợ 3,5 tỷ đồng. Cuối tháng 12/2012, đại diện Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cam kết với DN sẽ chỉ đạo gỡ bỏ ngay việc cưỡng chế thuế đối với công ty này.

“Những sai sót về truy thu nợ thuế của một DN trong quá trình thực hiện nghiệp vụ là do trục trặc của chương trình tính tiền chậm nộp tự động của Tổng cục Thuế”, bà Trần Thị Lệ Nga giải thích. Theo đại diện ngành Thuế TP. Hồ Chí Minh, cơ quan này đã có báo cáo về các trường hợp sai sót và Tổng cục Thuế đã “sửa sai” được 40%. Các trường hợp còn lại, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan sửa thủ công để tránh sai sót cho DN.

Theo Báo Hải Quan

Share This:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Truy thu nợ thuế: Đã sửa 40%, còn lại sửa... thủ công "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM