Tin mới

Menu

Chuyến tham quan định mệnh của 7 học sinh

"Tôi có đưa con 100.000 đồng dằn túi và dặn đến nơi nhớ gọi về. Thấy tôi dặn dò hoài nó bảo: 'Cho con chơi xả láng một lần đi mẹ ơi'", tiếng gào khóc kể lể của bà Loan át cả tiếng sóng đêm ở bãi biển Cần Giờ.

23h ngày 29/12, sóng biển Cần Giờ mạnh khiến công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn 7 học sinh bị mất tích tại bãi tắm 30/4 (thuộc biển Cần Giờ, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP HCM) phải tạm dừng. Tuy vậy, rất đông phụ huynh vẫn đứng ở bãi biển thắp hương, ngóng tin con.

Nhiều phụ huynh thắp hương, ngóng chờ con ở bãi biển. Ảnh: An Nhơn

Trong tiếng nấc nghẹn, bà Nguyễn Thị Cẩm Loan, mẹ học sinh Đoàn Minh Tâm cho biết, em là con trai duy nhất của hai vợ chồng bà. Sau kỳ thi học kỳ, Tâm về xin bố mẹ đi tham quan cùng nhà trường. Dù không muốn con đi chơi mà không có cha mẹ bên cạnh nhưng vì thương con, hai vợ chồng bấm bụng cho Tâm 400.000 đồng đóng lệ phí.

"Đêm trước chuyến đi hầu như nó không ngủ vì nôn nao, háo hức. 2h sáng, tôi thức dậy chuẩn bị đồ đạc nhưng Tâm đã tự xếp 2 bộ quần áo vào balô. Bình thường đi xa, tôi chuẩn bị đồ cho con nhưng không biết sáng nay có linh tính gì không mà nó tự làm", bà Loan khóc.

Người mẹ đã chuẩn bị thêm một chai nước, 2 ổ bánh mì cho Tâm và chở con đến cổng trường. "Tôi có đưa con hơn 100.000 đồng dằn túi và dặn đến nơi nhớ gọi về. Thấy tôi dặn dò hoài nó bảo 'mẹ cho con chơi xả láng một lần đi'", bà Loan nhớ lại.

"Thằng Tâm vẫn mất tích chị ơi", bà Loan vừa khóc vừa trả lời điện thoại người thân. Ảnh: An Nhơn

Vì lo lắng cho chuyến hành trình của con trai nên chẳng phải chờ con gọi về, khoảng 7h sáng, bà giục chồng gọi điện cho Tâm. "Lúc đó Tâm bảo trên đường đi, chưa tơi nơi. Đến trưa, cháu có gọi về báo đang vui chơi cùng bạn bè và có thầy cô giáo quản chặt nên tôi cũng yên tâm. Không ngờ đó là lần cuối nói chuyện với con", chồng bà Loan nói.

Có mặt trong đám đông, ông Võ Thanh Tuấn, phụ huynh học sinh Võ Tấn Tài cố che giấu nỗi đau mất con trai. Tuy nhiên, đứng cạnh ông, ông bà của cháu liên tục gào khóc khiến người đàn ông này không kìm nén được. "Ở nhà nó ngoan và lễ phép lắm. Đến giờ vẫn còn mất tích thì không còn hy vọng nữa rồi. Đau đớn vô cùng. Mẹ nó hay tin ngất xỉu nằm ở nhà", ông Tuấn rơm rớm nước mắt.

Trong khi đó, khi hay tin lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể Võ Thành Luân, bà Trần Thị Tuyết Thanh đã ngã quỵ dù trước đó bà tỏ ra cứng rắn nhất trong số những người mẹ có con gặp nạn. "Tôi không cho đi thì nó nài xin bố", bà Thanh liên tục kể.

Bà Thanh ngóng con ở bãi biển

Theo bà Phạm Thị Tâm, Hiệu trưởng THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương), sau kỳ thi học kỳ, nhà trường tuyển chọn những học sinh đạt thành tích trong học kỳ 1 cho đi tham quan chiến khu Rừng Sác kết hợp vui chơi tắm biển. Chuyến đi này trường đã phối hợp với Công ty du lịch Hưng Phát (Bình Dương) để tổ chức.

Rạng sáng 29/12, ba ôtô 50 chỗ của công ty du lịch đến trường đón 96 học sinh cùng 19 giáo viên. Sau khi tham quan chiến khu Rừng Sác, đảo khỉ, 11h30, đoàn trở về khu du lịch Phi Lao 1 (thuộc bãi biển 30/4) ăn trưa. Sau đó, khoảng 13h, 12 học sinh đã tách đoàn xuống biển tắm. Được một lúc 5 em chạy lên bờ hô hoán 7 bạn đi cùng bị sóng biển cuốn mất tích.

Ông Lâm Văn Trường, người làm ở nhà hàng Phi Lao cho biết, nhà hàng nhận đặt 100 suất cơm trưa cho học sinh từ 2 hôm trước, nhưng sau đó phía trường hồi lại 4 suất. Trưa nay, khi thấy 3 xe của đoàn đến, nhân viên nhà hàng tiến hành dọn cơm luôn cho các em. Sau đó, một nhóm học sinh, thầy giáo bỏ lại đồ đạc ở chỗ ăn ra bãi biển tắm.

"Các em đùa nghịch dưới biển hơn một giờ. Tôi thấy 2 học sinh nam chạy vào hốt hoảng báo là các bạn bị chết đuối. Nhiều thầy cô giáo cùng lực lượng cứu hộ chạy ra tìm kiếm. Lúc đó nước đang dâng cao, sóng rất to. Canô chạy ra cứu mà cứ bị đánh dạt vào bờ", ông Trường cho biết.

Gia đình nhận tư trang của các học sinh mất tích

Cũng theo ông Trường, hai học sinh thoát nạn khi chạy vào có kể là thấy nhóm bạn vẫy tay cầu cứu nhưng do nước sâu nên cả hai không dám ra xa mà tìm người giúp đỡ. "Một em có nói là trong lúc hoảng loạn bị bạn Tâm nắm chặt tay, đứt cả vòng dây đeo ở tay", ông Trường cho biết.

Theo ông Lê Văn Thơm, Phó chủ tịch huyện Cần Giờ, sau khi nhận được tin báo, ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Cần Giờ đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của các lực lượng biên phòng, quân sự, cứu hộ cứu nạn của huyện, thành phố và thuyền của các ngư dân để tìm kiếm các học sinh. 7 nam sinh bị nạn gồm một học sinh lớp 7, ba em lớp 8 còn lại là học sinh lớp 9 cuối cấp. Hiện đã tìm thấy thi thể 2 em.

Share This:

Post Tags:

Xóm tin

Blog tin tức cập nhập những thông tin nóng hổi mới nhất trên các trang tin tức lớn, blog mang đến cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thị trường kinh tế trong nước và thế giới, những thông tin bổ ích về Sức khỏe, đời sống những thông tin mới nhất về khoa học kỹ thuật và con người mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn

Nhập bình luận cho bài viết " Chuyến tham quan định mệnh của 7 học sinh "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM